Xe máy chở quá số người quy định bị phạt bao nhiêu

Chúng ta đều biết, xe máy chở quá số người quy định là vi phạm luật an toàn giao thông, song nhiều người vẫn chưa nắm rõ về mức phạt xử lý với lỗi vi phạm này. Vì vậy trong bài viết hôm nay, trung tâm thi bằng lái xe máy hạng a1 VOV sẽ giúp bạn hiểu rõ và chi tiết hơn về xử lý vi phạm với lỗi chở quá số người quy định.
Bài liên quan : 

Quy định về số người trên xe

Như khi bạn đã học để thi bằng lái xe a1 thì trong luật giao thông đường bộ 2008 đã quy định, phương tiện giao thông là xe máy, xe gắn máy hay xe mô tô, xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy…chỉ được phép chở theo một người trên xe, trừ trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi hay áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật hoặc chở người đi cấp cứu. Nếu vi phạm quy tắc này đồng nghĩa bạn đã vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.


Xử phạt với hành vi chở theo 2 người
Hành vi chở theo 2 người trên xe mà không có trẻ em dưới 14 tuổi hay áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật hoặc người đi cấp cứu thì sẽ bị xử phạt theo quy định. Trong đó mức phạt tiền là 100 đến 200 nghìn đồng.

Xử phạt với hành vi chở theo 3 người trở lên


Chở theo 3 người trở lên khi điều khiển xe máy, xe gắn máy, xe mô tô… tham gia giao thông là vi phạm pháp luật do vậy mà mức xử phạt áp dụng cho trường hợp này là 200 đến 400 nghìn đồng. Đồng thời còn bị tạm giữ giấy phép lái xe trong vòng 1 tháng. Kể cả với trường hợp đi xe đạp điện, xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy….

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông cho đúng luật. Hơn thế nữa cũng nắm bắt được các mức phạt đối với từng trường hợp cho lỗi chở quá số người quy định khi đi xe máy. Ngoài ra nếu muốn trung tâm thi bằng lái xe máy VOV cung cấp thêm cho bạn các thông tin bổ ích khác nữa xin hãy vui lòng liên hệ hoặc để lại câu hỏi để đội ngũ tư vấn viên được hỗ trợ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts