Giải đáp thắc mắc đi thẳng qua vòng xuyến có phải bật xi nhan

1 trong những thắc mắc của các bạn khi tham gia giao thông sử dụng rộng rãi đa dạng nhất và xảy ra nhiều tranh cãi hơn cả ấy là việc đi thẳng qua vòng xuyến mang buộc phải bật xi nhan hay không. Ngay sau đây trung tâm thi bằng lái xe máy VOV sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách chính xác nhất.

Quy định của luật giao thông đường bộ

Qua tậu hiểu của trung tâm thi bằng lái xe máy tại hà nội VOV thì trong bộ luật Giao thông đường bộ hiện hành chưa có một quy định cụ thể nào về việc bật tín hiệu khi đi qua vòng xuyên. bởi vậy mà về cơ bản vẫn áp dụng theo nguyên tắc chung dựa vào khoản một điều 15. Trong đó nêu rõ, lúc phương tiện tham gia giao thông mang nhu cầu chuyển hướng thì người điều khiển buộc phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Trong nếu muốn rẽ trái lúc qua vòng xuyến thì buộc phải thực hiện 2 lần tín hiệu chuyern hướng báo rẽ. đó là lần đầu khi thực hiện tín hiệu báo rẽ trái khi vào vòng xuyến và lần hai thực hiện tín hiệu báo rẽ phải khi ra khỏi vòng xuyến. Việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm giúp cho người phía sau biết hướng rẽ của bạn để đảm bảo an toàn.



Đi thẳng qua vòng xuyến chắc chắn phải bật xi nhan

Mặc dù nhiều người trong công đoạn ôn thi bằng lái xe a1 đã được học qua luật giao thông đường bộ nhưng vẫn ko nắm rõ các tình huống cụ thể. do vậy mà trong ví như này, khi đi qua vòng xuyến mà bạn muốn đi thẳng, hãy nhớ bật xi nhan trái để chuyển hướng vào vòng xuyến và xi nhan trái lúc ra khỏi vòng xuyến để đi thẳng. Tuy nhiên ví như vòng xuyến nhỏ người tham gia chẳng hề đi vào vòng xuyến thì với thể đi thẳng mà ko nên xi nhan.

Gần đây, trung tâm thi bằng lái xe VOV đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mà gây ko ít sự tranh cãi cho nhiều người. Hi vọng qua bài viết này bạn với thể tham gia lưu thông một bí quyết an toàn và đúng luật nhất. ko kể ra ví như sở hữu bất kì nhu cầu về tư vấn luật giao thông đường bộ khác xin vui lòng cửa hàng có chúng tôi theo sô điện thoại hotline: 0962.081.555.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts