Lỗi vi phạm sai làn đường và không tuân thủ vạch kẻ đường.

Bạn có bao giờ nhầm lẫn giữa việc đi sai làn đường và không tuân thủ vạch kẻ đường chưa? Luật giao thông quy định sai làn đường và không tuân thủ vạch kẻ đường như thế nào, múc xử lý vi phạm hai lỗi này có khác nhau hay không? Theo quy định của luât giao thông đường bộ hai lỗi vi phạm này có mức phạt rất khác nhau vì thế người điều khiển phương tiện nên nắm rõ. Ngay sau đây trung tâm thi bằng lái xe a1 VOV sẽ giúp bạn phân biệt hai lỗi vi phạm này.
Lỗi đi sai làn
Như khi học thi bằng lái xe a1, chắc hẳn phần biển báo giao thông ai cũng phải nắm rõ. Theo đó trước mỗi đoạn đường phân chia thành nhiều làn bằng vạch kẻ đường sẽ có biển số 412, cho biết mỗi làn đường chỉ dành cho một số loại phương tiện giao thông nhất định lưu thông trên đó. Ví dụ làn dành cho xe máy, làn dành cho ô tô con, làn dành cho xe tải… Nếu người điều khiển phương tiện không tuân thủ quy định này đi vào làn đường không cho phép ví dụ xe máy đi vào làn ô tô hay ô tô đi vào làn xe máy…sẽ bị xử lý lỗi đi sai làn đường.
không tuân thủ vạch kẻ đường
Không tuân thủ vạch kẻ đường
Ở những nơi giao nhau ngã 3 ngã 4, để tránh xung đột giao thông mà các dòng phương tiện được phân luồng theo các hướng như luồng thẳng, luồng rẽ phải, luồng rẽ trái bằng vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng di chuyển trên mỗi phân đường kết hợp cùng biển bảo 411.
Nói cách khác nếu bạn đi thẳng bạn phải đứng trong phân đường có mũi tên chỉ thẳng, muốn rẻ phải đi vào làn đường có mũi tên rẽ phải, tương tự rẽ trái theo mũi tên rẽ trái. Nếu không tuân thủ đúng quy tắc này bạn sẽ bị xử phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo vạch kẻ đường.
Bài liên quan :
Quy định mức phạt
Không tuân thủ hiệu lệnh biển báo vạch kẻ đường được xem là lỗi vi phạm nhẹ do vậy mà mức xử phạt đối với xe máy là 70.000 đồng, còn ô tô là 150.000 đồng. Sai làn xử phạt 300.000 đồng với xe máy, xe mô tô và 1 triệu đồng với xe ô tô. Ngoài ra người điều khiển xe ô tô còn bị tước quyền sử dụng bằng lái trong 30 ngày.
Hi vọng qua bài viết mà trung tâm thi bằng lái xe a1 VOV vừa chia sẻ các bạn có thể dễ dàng phân biệt hai lỗi này với nhau. Như vậy sẽ tránh được những thiệt thòi khi tham gia giao thông và quan trọng hơn cả là am hiểu luật phát để không vi phạm.

Recent Posts