Lỗi xe máy không gương chiếu hậu phạt bao nhiêu

Tình trạng xe máy không gương chiếu hậu tham gia giao thông ở việt nam khá nhiều .Vậy họ có đang vi phạm giao thông? Và nếu có thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Hãy để trung tâm thi bằng lái xe máy VOV giúp bạn giải quyết thắc mắc này ngay sau đây.
Cơ sở pháp lý
Luật giao thông đường bộ 2008 tại điểm e khoản 1 Điều 53 đã quy định rõ khi tham gia giao thông, các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy phải có đủ gương chiếu hậu và các trang thiết bị khác đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển.
Quy định mức phạt
Thường thì khi thi bằng lái xe máy a1 ở hà nội , hay a2 người học chỉ được đề cập về luật giao thông đường bộ và đường sắt chứ không được nghiên cứu về quy định mức phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo như Nghị định 171/2013/NĐ-CP tại Điểm a khoản 1 Điều 17, mục 3 đối với người điều khiển xe mô tô vi phạm lỗi không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng quan sát thì sẽ bị phạt tiền từ 80 nghìn đến 100 nghìn đồng.


CSGT có quyền dừng xe lỗi không gương
Luật giao thông đường bộ năm 2008 cũng quy định rõ về thẩm quyền của cảnh sát giao thông trong việc tuần tra kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông. Theo đó khi Cảnh sát giao thông trực tiếp hoặc thông qua thiết bị phương tiện kĩ thuật phát hiện có hành vi vi phạm về giao thông đường bộ thì được quyền yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông dừng lại để kiểm tra. Kể cả trong trường hợp nhận được tin báo của cá nhân, cơ quan tổ chức về hành vì vi phạm này.
xem thêm : Xử phạt như thế nào khi điều khiển phương tiện không có bằng lái?
Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông có nghĩa vụ phải xuất trình biển hiệu khi cho dừng phương tiện. Biển hiệu này có màu xanh da trời, hình chữ nhật, trên đó có ghi các thông tin cá nhân màu đen và có hình công an hiệu in chìm.
Vừa rồi trung tâm thi bằng lái xe máy VOV vừa giúp bạn tìm hiểu thêm về quy định cũng như mức xử phạt và thẩm quyền xử lý của công an giao thông. Tuy đây chỉ là một lỗi khá đơn giản không nghiêm trọng nhưng tốt nhất bạn nên chấp hành đúng quy định của pháp luật, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa không gây nguy hiểm cho người xung quanh.

1 nhận xét:

Unknown nói...

học bằng lái xe ô tô

học lái xe ô tô

học lái xe ô tô b2

học bằng lái ô tô tại hà nội

học lái xe ô tô tại hà nội

Đăng nhận xét

Recent Posts